ทำไมถึงต้องใช้แท่งกระดาษ?

Last updated: 16 Oct 2023  |  7190 Views  | 

เเท่งกระดาษรักษ์โลก

          พวกเรารู้หรือไม่ว่าในปี 2559 ประเทศไทยมีปริมาณขยะมากถึง 27 ล้านตัน โดยที่ 10 ล้านตันยังคงตกค้างและไหลลงสู่ทะเลจนกลายเป็นแพขยะจำนวนมหาศาล (กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง) ซึ่งขยะในทะเลเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในหลายด้าน การประมง การเดินเรือ และที่สำคัญในด้านสุขอนามัย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นส่งผลกระทบกลับมาหาตัวเราทั้งสิ้น เนื่องด้วยเมื่อสัตว์ทะเลทั้งหลายกินขยะพลาสติกหรือสารตกค้างเหล่านี้เข้าไป มนุษย์ผู้บริโภคอาหารทะเลเหล่านี้ก็จะได้รับสารตกค้างเหล่านี้็โดยตรงวนเวียนกลับมาสู่มนุษย์อีกจนได้ อย่างที่ทราบกันโดยทั่วไปเมื่อส่วนประกอบของสารพลาสติกและสารตกค้างเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ย่อมไม่ให้ผลดีต่อร่างกายเป็นแน่ เพียงแต่ยังไม่มีงานวิจัยพิสูจน์อย่างแน่ชัดว่าอันตรายมากน้อยเพียงไหน โดยในปี 2558 ระบุว่าขยะทะเลที่พบมากที่สุดได้แก่ จำพวกถุงพลาสติก หลอด ฝาขวด รวมไปถึงกลุ่มไมโครพลาสติิก ซึ่งประกอบอยู่ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยกลุ่มไมโครพลาสติกนี้เป็นกลุ่มหลักที่ส่งผลกระทบและทำลายสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ชื่อว่า"แพลงตอน"ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของห่วงโซ่อาหารในระบบนิเวศน์

ปริมาณขยะมูลฝอยทั่วประเทศปี 2559

    จากปัญหาขยะในทะเลของประเทศไทยที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง และยังเป็นปัญหาสำคัญระดับโลกนี้ ทางผลิตภัณฑ์ไอราได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นในจุดนี้ ทำให้เราผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไอรา ได้ทำการศึกษาค้นคว้าและสำรวจหาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จนในที่สุดด้วยความพยายามศึกษาค้นคว้าและพัฒนาของเรากว่า 8 เดือน ทำให้เราได้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจากกระดาษ 100% ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เหมือนสารในกลุ่มโฟมหรือพลาสติกที่ใช้เวลาหลายร้อยปีในการย่อยสลาย แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไอราไม่ได้ต้องการสื่อความหมายว่าเราสนับสนุนการทิ้งขยะแบบไม่ถูกวิธีแต่อย่างใด ถึงแม้บรรจุภัณฑ์แบบแท่งนี้จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็ตาม เรายังคงมุ่งมั่น ตั้งใจ เน้นย้ำถึงการทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทางเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ผู้อื่นในสังคมด้วยเช่นกัน

ระบบนิเวศท้องทะเลอุดมสมบูรณ์  

            บรรจุภัณฑ์แบบแท่งนี้ เรียกว่า "Eco Tube" ซึ่งเป็นแท่งที่ผลิตมาจากกระดาษทั้งหมด โดยไม่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติก ในส่วนวิธีใช้บรรจุภัณฑ์ในลักษณะแบบแท่งลิปบาล์มนี้จะแตกต่างจากลิปบาล์มแบบแท่งพลาสติกทั่วไปที่เคยเห็นกันเพราะแบบแท่งพลาสติกทั่วๆไปจะต้องใช้การหมุนจำเป็นจะต้องมีส่วนประกอบของพลาสติกมาเกี่ยวข้อง ดังนั้นเราผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไอราจึงเลือกใช้แท่งลิปบาล์มชนิดที่เรียกว่า "Push Up Lip Balm" คือใช้การดันจากฐานล่างของแท่งนั่นเอง ซึ่งมีความสะดวกสามารถใช้ได้แม้ในยามเร่งด่วน เนื่องด้วยเพียงใช้นิ้วดันเพียงเล็กน้อย เนื้อบาล์มจะขึ้นมาให้ใช้ได้อย่างสะดวกสบาย และหากใครหลายคนที่กังวลว่าบรรจุภัณฑ์ในลักษณะแท่งลิปบาล์มนี้จะเปียกง่ายเมื่อสัมผัสกับน้ำหรือความชื้น หมดกังวลได้เลย เนื่องด้วยเราใช้กระดาษชนิดพิเศษที่สามารถทนความเปียกชื้นได้ดี หากมือเปียกและจำเป็นต้องจับแท่งลิปก็ยังมั่นใจได้ว่าบรรจุภัณฑ์แบบแท่งของไอรายังคงทนอยู่อย่างแน่นอน จากข้อมูลและคุณสมบัติที่ได้กล่าวมาข้างต้นทำให้ Eco Tube นี้มีต้นทุนที่สูงกว่าแบบแท่งพลาสติกธรรมดาหรือแบบตลับมากกว่า 1 เท่าตัว อีกทั้งต้องนำเข้าจากต่างประเทศ แต่ด้วยไอรา มุ่งมั่น พัฒนาและเล็งเห็นถึงคุณประโยชน์อย่างยิ่งหลายด้านในระยะยาว ทั้งต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่เป็นองค์ประกอบส่วนเล็กๆที่จะสามารถทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าราคาที่สูงขึ้นเพียงไม่กี่สิบบาทเมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์แบบตลับ ให้มูลค่ากับโลกของเราได้อย่างมหาศาล ราคาที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเสมือนการจ่ายเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกและสังคมของเราที่ดีขึ้น

 

สินค้าธรรมชาติ เเพ็คเกจเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม

เเพ็คเกจรักษ์โลก ไม่ทำร้ายสิ่งเเวดล้อม


 ทางผู้ผลิตไอราขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑลิปบาล์ม์จากธรรมชาติไม่มีส่วนผสมของปิโตรเลียมเจลลี พาราเบนและแว็กซ์ต่างๆ ด้วยดีเสมอมา เราสัญญาจะมุ่งมั่นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไป มาร่วมสร้างโลก และสุขภาพที่ดีไปด้วยกัน

REFERENCES:

http://www.greenpeace.org/seasia/th/news/blog1/blog/58977/

https://thaipublica.org/2017/03/waste-in-the-sea/

 
สำหรับท่านใดที่ต้องการสั่งจองสินค้าสามารถเข้าลิ้งค์นี้ได้เลย https://www.iranatural.com/content/5319/วิธีการจอง

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy