Lip Balm Hacks ! 7 คุณประโยชน์จากลิปบาล์ม ที่น่าจะรู้มาตั้งนานแล้ว (?)

Last updated: 3 Nov 2023  |  6786 Views  | 

ประโยชน์ของลิปมัน

      โดยทั่วไปแล้ว ในลิปบาล์มก็จะมีส่วนประกอบที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เช่น เชียบัตเตอร์ ขี้ผึ้ง ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากของเรานั่นเอง ด้วยส่วนประกอบเหล่านี้ ก็สามารถมาช่วยบำรุงส่วนอื่นๆของร่างกายเราได้ เช่น ข้อศอก เข่า ส้นเท้า และ เล็บ มาดูกันว่าเจ้าลิปบาล์ม สามารถทำอะไรได้อีกบ้าง

1.ดูแลผิวหนังบริเวณเล็บของเรา

    ยังไม่ได้ไปร้านทำเล็บใช่หรือไม่? หากยังไม่ได้ไป เราก็สามารถดูแลเล็บและผิวหนังรอบๆได้ โดยการใช้ลิปบาล์มค่อยๆนวดไปที่เล็บและผิวหนังรอบเล็บของเรา จะช่วยบำรุงเล็บและทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นนุ่มมากขึ้น


     การดูเเลผิวหนังบริเวณเล็บ

 
2.บอกลาผมเป็ด

    หากวันไหนที่ผมของคุณไม่เป็นใจ ไม่เป็นทรง บินออกเหมือนเจ้าเป็ดแล้วล่ะก็ ให้ลองใช้ลิปบาล์มค่อยๆนวดอย่างนุ่มนวดไปบริเวณผมที่เสียทรง โดยไม่จำเป็นต้องใช้สปเรย์ฉีดผมเลยค่ะ

 บอกลาผมเป็ด


3.รักษาอาการระคายเคืองบริเวณจมูก

    เมื่อลมหนาวพัดมา อากาศก็เริ่มเย็นขึ้น อาจจะทำใหเราเป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล เราอาจจะต้องเช็ดและจับบริเวณจมูกของเราบ่อยๆ ทำให้เป็นรอยแดง และอาจจะลอกเป็นขุยๆได้ ลองใช้ลิปบาล์มทาไปบริเวณจมูก จะช่วยทำให้อาการดีขึ้นได้

รักษาอาการระคายเคืองบริเวณจมูก

 
4.เพื่ออายแชโดว์ที่ติดทน

    ครั้งหน้า เมื่อคุณจะเริ่มแต่งตาให้ลองใช้ลิปบาล์มทาบางๆบริเวณเปลือกตา ที่จะทำหน้าที่เป็นเหมือนไพรเมอร์ ทำให้สามารถแต่งตาได้ง่ายและติดทนมากยิ่งขึ้น

อายแชโดว์ที่ติดทน


5.ผิวหน้าฉ่ำโกลวได้ง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งไฮไลท์

    เราสามารถใช้ลิปบาล์มทาบางๆไปบริเวณโหนกแก้มของเรา แทนการใช้ไฮไลท์ได้ ตรงนี้อาจจะต้องเลือกลิปบาล์มที่มีความวาว ความโกลวขึ้นมาหน่อย ก็สามารถใช้ได้แล้ว

ผิวหน้าฉ่ำโกลวได้ง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งไฮไลท์

 
6.จัดทรงคิ้วให้สวยงาม

    หลายครั้งสาวๆอาจจะประสบปัญหาในการจัดทรงคิ้ว ลองใช้ลิปบาล์มทาไปบริเวณคิ้วของเรา แล้วใช้แปรงจัดแต่งทรงอีกครั้ง จะช่วยทำให้คิ้วของเราเป็นทรงมากยิ่งขึ้น

จัดทรงคิ้วให้สวยงาม


7.แก้ไขปัญหารองเท้ากัด

    ไม่ต้องกลัวที่จะใส่รองเท้าคู่สวย (แต่อาจจะเจ็บนิดหน่อย) อีกต่อไป เพราะลิปบาล์มก็สามารถเป็นตัวช่วย ในการป้องกันรองเท้ากัดได้ เพียงทาลิปบาล์มไปที่รองเท้า และบริเวณหลังเท้าของเราเนื้อของลิปบาล์มจะกันไว้ระหว่างรองเท้าและผิวหนัง ทำให้ช่วยลดการเสียดสีจนเกิดการถลอก และเป็นแผล

แก้ไขปัญหารองเท้ากัด

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมพกลิปบาล์มไอราของเราติดไว้ เพราะไม่ใช่แค่เอาไว้บำรุงริมฝีปากของเราเท่านั้น แต่ยังสามารถทำได้หลายอย่างเลยล่ะคะ่ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ ปลอดภัย 100% แถมได้ประโยชน์เต็มๆเลย


ข้อมูลจาก https://www.rd.com/health/beauty/lip-balm-hacks/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy