4 สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดผิวแพ้ง่าย

Last updated: 26 Jan 2024  |  247 Views  | 

สาเหตุหลักๆที่ทำให้ผิวเเพ้ง่าย

             สาเหตุของผิวแพ้ง่ายเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น และจากสภาพอากาศพวกฝุ่น PM ต่างๆรวมไปถึงความผิดปกติของผิวหนัง เช่นฮอร์โมนผิดปกติก็เป็นได้


 ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดผิวแพ้ง่ายมีดังนี้

          1. สภาพอากาศ ร่างกายคนเราต้องเจอกับ ลม แสงแดด ทั้งสภาพอากาศต่างๆ เดี๋ยวก็ร้อน เดี๋ยวก็หนาว ผิวของเราอาจปรับสภาพไม่ทันและถูกทำร้ายจากสภาวะต่างๆทำให้ผิวบอบบางและส่งผลให้เกิดผิวแพ้ง่ายได้

          2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ เช่น หลายคนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีร่วมด้วยเพราะอยากเห็นผลไว และเมื่อใช้ในปริมาณที่มากต่อเนื่องกันทำให้ผิวบอบบางและไวต่อแสง และทำให้ผิวแพ้ง่ายได้เช่นกัน

          3. ผลจากการเข้ารักษาโรคต่างๆ การรักษาโรคบางชนิดอาจจะต้องทานยาในปริมาณมากและต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน หรือการเข้ารับการรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ ซึ่งจะส่งผลให้ผิวแห้ง บอบบาง และทำให้ผิวแพ้ง่ายได้เช่นกัน

          4. การพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มีเวลาพักผ่อนน้อย บางคนก็ติดซีรีย์ บางคนก็เล่นมือถือจนดึกทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ และทำให้เกิดผิวแห้งได้

อยากมีผิวสวยต้องรู้จักดูเเล

 

สรุป
สาเหตุหลักๆที่ทำให้ผิวแพ้ง่ายก็คือ การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเรา การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุง เครื่องสำอาง รวมไปทั้งสภาพอากาศที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเมื่อรู้สาเหตุแล้วอะไรที่เราเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง และเลือกลิตภัณฑ์บำรุงให้เหมาะกับผิวของเรา

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/987414287025193931/
: https://www.pinterest.com/pin/52424783153821976/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy