5 ปัญหาสิวผิวแพ้ง่าย มีอะไรบ้าง อันตรายไหม?

Last updated: 31 Jan 2024  |  246 Views  | 

5 ปัญหาสิวผิวเเพ้ง่าย มีอะไรบ้าง อันตรายไหม

            ถ้าพูดถึงเรื่องสิว ก็เกิดความกังวลแล้วเป็นอะไรที่หงุดหงิดที่สุด บ้างก็เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทำให้เกิดการอุดตันและเกิดสิวการพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนผิดปกติ เป็นต้น

    เมื่อรู้ว่าตัวเองมีผิวแพ้ง่ายถ้ามีสิวขึ้นก็ต้องคิดมากกันเป็นธรรมดา และสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายยิ่งจะเป็นสิวมากว่าคนปกติทั่วไป

สิวที่พบสำหรับคนที่เป็นสิวผิวเเพ้ง่าย

 

    สิวที่พบได้สำหรับผิวแพ้ง่ายมีดังนี้

          1.สิวฮอร์โมน เป็นสิวที่เกิดจากสภาวะภายในของร่างกายไม่สมดุลมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ระดับฮอร์โมนสูงขึ้น จึงทำให้เกิดสิวได้ง่าย

          2.สิวอักเสบ เป็นสิวที่เกิดขึ้นจากการอุดตันของรูขุมขน มาจากการใช้เครื่องสำอางที่มีสารอันตราย และจะมักทิ้งรอยดำไว้เสมอ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารอันตราย

         3.สิวผด เกิดขึ้นง่ายมากสำหรับคนผิวแพ้ง่าย โดยที่ผิวผดจะมีลักษณะเป็นเม็ดเล็กๆ สามารถกลับมาเป็นซ้ำได้เรื่อยๆ ดังนั้นเราควรแก้ไขจากต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิวผด

          4.สิวไม่มีหัว เป็นอีกหนึ่งสิวที่มีลักษณะบวมแดงและแข็ง ซึ่งหลายๆคนคงได้พบเจอและเป็นที่น่ารำคาน บางคนก็อยากจะบีบออกแต่ก็บีบไม่ได้มันไม่มีหัว และสุดท้ายก็ทิ้งรอยดำไว้บนใบหน้า

          5.สิวที่คาง เป็นสิวที่มองเห็นได้ชัดที่สุดบนใบหน้า โดยเฉพาะใครที่ชอบเอามือไปจับบริเวณหน้า ยิ่งทำให้เกิดสิวได้ง่ายมาก

      ใครที่เป้นคนผิวเเพ้ง่ายมากๆเเล้วมองหาเเป้งที่เหมาะกับผิวไม่ได้เนื่องจากเป็นสิวเห่อ ตอนนี้ไอรามีเเป็งสำหรับคนเป็นสิว ทำขึ้นมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ หารใช้เเล้วจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวเพิ่มเเน่นอน 

เเป้งสำหรับคนเป็นสิวผิวเเพ้ง่าย

 

สรุป
    สิวของผิวแพ้ง่ายก็เหมือนสิวของคนปกติทั่วไป แต่จะเกิดขึ้นง่ายมากสำหรับผิวแพ้ง่าย ดังนั้นเมื่อมีการเกิดสิวก็ควรรักษาที่ต้นเหตุไม่ใช่รักษาที่ปลายเหตุ ทางที่ดีไม่ควรแกะหรือบีบสิวเพราะจะทำให้หน้าของเรามีรอยดำและเกิดการอักเสบได้

แหล่งที่มา
: https://www.vsquareclinic.com/tips/sensitive-skin/

รูปภาพจาก

: https://www.pinterest.com/pin/590604938653990507/
: https://www.pinterest.com/pin/15199717484547042/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy