8 เคล็ดลับ ที่ทำให้ปากคุณสวยและน่าจุ๊บมากยิ่งขึ้น

Last updated: 31 Jan 2024  |  18542 Views  | 

8 เคล็ดลับ ที่ทำให้ปากคุณสวยและน่าจุ๊บมากยิ่งขึ้น


     สวัสดีค่ะคุณสาวๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุขต้อนรับต้นปีแบบนี้ คุณสาวๆวางแผนจะจะดูแลตัวเองกันอย่างไรบ้างคะ? สาวๆหลายๆคน อาจจะวางแผนนวดหน้า นวดตัว หรือทำสีผมใหม่ แต่ไม่ว่าคุณสาวๆจะมีแพลนไว้อย่างไร แน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานและเริ่มต้นใหม่แบบนี้ต้องมีถ่ายรูปไว้เป็นระลึกกันบ้างแน่นอน


     วันนี้ไอรามีเคล็ดลับวิธีดูแลริมฝีปากให้คุณสาวๆ ได้อวดริมฝีปากสวยๆสุขภาพดี และที่สำคัญดูน่าจุ๊บมากยิ่งขึ้นด้วย ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

 

 


1. ให้ริมฝีปากของคุณสะอาดอยู่เสมอ

ริมฝีปากของคุณสาวๆสัมผัสกับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกที่อยู่ในอากาศยังไม่รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มที่ไหลผ่านริมฝีปากของคุณ ความสะอาดของของริมฝีปากถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นอย่าลืมเช็ด ล้าง ทำความสะอาดในระหว่างวัน อาจจะใช้น้ำผึ้งมาถูๆวนๆบนริมฝีปากแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็เป็นวิธีทำความสะอาดอีกวิธีหนึ่งค่ะ

 

 


2. ใช้ลิปบาล์ม

ริมฝีปากของคุณสามารถแห้งได้ง่ายในสภาพอากาศแห้งและเย็น ดังนั้นควรใช้ลิปบาล์มเป็นประจำ เพื่อให้ริมฝีปากได้รับความชุ่มชื้น ควรพกลิปบาล์มติดตัวตลอดเวลาและเติมความชุ่มชื่นให้กับทุกครั้งที่คุณรู้สึกว่าต้องการ

 


 

3. ทำร่างกายของคุณให้ชุ่มชื้นด้วย

หากร่างกายของคุณขาดน้ำแล้ว สิ่งที่จะแสดงอาการที่แรกเลยคือริมฝีปากอันแห้งและแตกของคุณ ดังนั้นควรดื่มน้ำปริมาณมากในระหว่างวันและไม่ดื่มแอลกอฮอล์มากจนเกินไป จะทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นขึ้นจากภายในสู่ภายนอก






4. สครับเป็นประจำทุกสัปดาห์

เคล็ดลับอีกประการหนึ่งในการดูแลริมฝีปากคือการสครับริมฝีปาก การขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะช่วยเผยผิวที่อ่อนนุ่มและน่าจูบ อาจจะทำสครับง่ายๆด้วยตนเองที่บ้าน เช่น น้ำตาลผสมน้ำผึ้ง แล้วนำมาสครับเบาๆ สัปดาห์ละ1-2ครั้ง เท่านั้น









5. หากริมฝีปากของคุณแห้งให้ใช้ลิปบาล์มก่อนทาลิปสติก

เมื่อริมฝีปากแห้งแล้งอย่าลืมทาลิปบาล์มก่อนลงลิปสติกเพราะไม่เพียงช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้น แต่ยังทำให้ลิปสติกดูดีขึ้นและติดทนนานขึ้น







6. นวดริมฝีปาก

เคล็ดลับความงามครั้งต่อไปในการดูแลริมฝีปากคือการนวดริมฝีปากของคุณเป็นประจำจะช่วยให้ริมฝีปากสุขภาพดีขึ้น โดยการถูปลายนิ้วของคุณเป็นวงกลมเหนือริมฝีปากของคุณนอกจากนั้นจะช่วยเพิ่มปริมาณเลือดที่ปากของคุณสาวๆได้อีกด้วยนะคะ ลองทำดู







7. เจลว่านหางจระเข้

เจลว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม ที่สามารถใช้กับริมฝีปากของคุณสาวๆได้ด้วย เพียงนวดบาง ๆ ลงบนริมฝีปากและทิ้งไว้ประมาณ 15นาทีก่อนนอนและคุณจะตื่นมาพร้อมกับริมฝีปากที่นุ่มและชุ่มชื้นขึ้น







8. มองหาลิปสติกที่มีส่วนผสมของวิตามินอี

เพราะริมฝีปากของคุณมีความอ่อนไหว ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือไม่ใช้ลิปสติกที่ถูกที่ราคาถูกมาเกินไปเพราะอาจจะทำให้ริมฝีปากแห้ง ไปหาแบรนด์ที่มีราคาแพงกว่าแทนและมองหาตัวที่มีวิตามินอี ริมฝีปากของคุณจะดูสุขภาพดีขึ้น








เพียงเท่านี้คุณสาวๆก็มีจะริมฝีปากที่สุขภาพดี ดูสะอาด ชุ่มชื้น ดูน่าจุ๊บมากขึ้นอีกด้วยค่ะ สาวๆก็สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของไอราไปบำรุงริมฝีปากของคุณสาวๆ หรืออาจะซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนที่คุณรักก็เก๋ไม่แพ้กันนะคะ


STAY BEAUTIFUL ค่ะ !!



ที่มา: https://www.beautyandtips.com/beauty-2/how-to-take-care-of-your-lips/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy