5 เคล็ดลับการเลือกเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย

Last updated: 31 Jan 2024  |  231 Views  | 

การเลือกเครื่องสำอางเกี่ยวกับผิวเเพ้ง่าย

             สาวแพ้ง่ายมาฟังทางนี้ ก่อนที่เราจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเราต้องจำคำนี้ให้ขึ้นใจเลยว่า “เช็คก่อนซื้อ”  ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจในผิวของเราเองว่าผิวของเราเป็นแบบไหน มีโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองผิวมากน้อยเพียงใด ถ้าเป็นคนผิวแห้ง เราก็ควรเลือกเครื่องสำอางที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของเราด้วย

       การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมจาก หรือมักเรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่าผลิตภัณฑ์ออแกนิคนั่งเอง วันนี้มีเคล็ดลับการเลือกเครื่องสำอางสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายมาให้ดูก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนี้



1. การสังเกตส่วนผสม

  การสังเกตในที่นี้หมายถึงการสังเกตส่วนผสม โดยเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายต้องไม่มี สารพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารแต่งกลิ่นอื่นๆ

2. สังเกตสัญลักษณ์

  ก่อนเลือกซื้อสินค้าเราต้องสังเกตให้ดีก่อนว่ามีสัญลักลักษ์เหล่านี้อยู่หรือไม่ เพราะสัญลักษณ์เหล่านี้จะเป็นการทดสอบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผ่านการทดสอบความปลอดภัยด้านการระคายเคืองผิวมาแล้ว

Dermatologist – Tested คือ เป็นสัญลักษณ์ทางการแพทย์ และได้ทดสอบว่าได้มาตรฐานสำหรับผิวแพ้ง่าย

Hypo – Allergenic คือเป็นการทดสอบอาการแพ้ โดยการหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่เป็นอันตราย เช่น น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ ถ้าเจอสัญลักษณ์นี้บนฉลากผลิตภัณฑ์แสดงว่าปลอดภัยแน่นอน

Non-comedogenic คือ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดสิว และผิวหนังไม่อุดตัน สาวๆสังเกตดูว่าผลิตภัณฑ์ไหนมีสัญลักษณ์นี้ปลอดภัยแน่นอน

3. ตรวจสอบเลขที่จดแจ้ง

   การตรวจเลขที่จดแจ้งเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องดูและทุกผลิภัณฑ์ต้องมี สามารถนำเลข 13 หลักที่มีอยู่บนผลิตภัณฑ์เช็คใน Google ได้เลย

4. การเลือกซื้อจากที่ที่น่าเชื่อถือ

  ซึ่งปัจจุบันนี้มีการระบาดหนักสำหรับการ Copy เครื่องสำอาง ยิ่งสินค้าที่มีกระแสยิ่งเยอะ ดังนั้นเราควรซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือจริงๆ เพราะเขาจะรับตรงจากทางผู้ผลิตโดยตรง

5.ตรวจสอบวันหมดอายุของสินค้า

  ก่อนซื้อสินค้าทุกครั้งควรตรวจสอบล็อตการผลิตและวันหมดอายุก่อนซื้อทุกครั้ง ไม่ใช่ว่าเห็นสินค้าลดราคาแล้วรีบซื้อเลย แล้วใช้ไม่ทัน ดังนั้นควรเช็คก่อนซื้อให้ดีทุกครั้ง

ผิวหน้าเเข็งเเรงปลอดภัยไม่มีสารเคมี

 

สรุป
          การเลือกเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายจะไม่ยากอีกต่อไป อันดับแรกเพียงแค่เรารู้สภาพผิวของตัวเอง การเลือกเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงก็ง่ายสำหรับผิวแพ้ง่าย ดังนั้นควร “เช็คก่อนซื้อ” ทุกครั้ง

 

แหล่งที่มา
: https://www.tnpoem.com/content/6242/cosmetics-safely

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/1033857658199681348/
: https://www.pinterest.com/pin/721138959063198731/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy