จะรู้ได้ยังไงว่าผิวของเราแข็งแรง...ไม่ใช่ผิวแพ้ง่าย!!!

Last updated: 31 Jan 2024  |  178 Views  | 

จะรู้ได้อย่างไรว่าผิวของเราเเข็งเเรง ไม่ใช่ผิวเเพ้ง่าย

            ใครๆก็อยากมีผิวแข็งแรงไม่อยากเป็นสาวผิวแพ้ง่าย ผิวที่แข็งแรงคือผิวที่สุขภาพดี ผิวมีความชุ่มชื้น ไม่มีการระคายเคืองไม่มีอาการคัน แห้งแตก และผิวลอกเป็นขุย ไม่ว่าจะเจอมลภาวะหรือสภาพอากาศแบบไหนผิวก็ยังมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

       การดูแลผิวให้แข็งแรงนั้นมีหลายสาเหตุหลายปัยจัยซึ่งจะขึ้นอยู่กับตัวของเราเองว่าจะดูแลมันยังไง ไม่ใช่แค่บำรุงอย่างเดียวแต่เราต้องรู้จักสังเกตด้วย ดังนั้นมาเช็คกันง่ายๆว่าผิวของเราแข็งแรงหรือไม่

       ผิวที่แข็งต้องเป็นผิวไหน วันนี้มีคำตอบ

ผิวหน้าได้รับการดูเเลดีทำให้ผิวเเข็งเเรง

          1. ผิวดูเรียบเนียน เนื้อสัมผัสเรียบเนียน คือ จะไม่มีความขรุขระ ไม่มีสิว และผดผื่น  จะน่าสัมผัส ใครอยากมีผิวที่เรียบเนียนก็ต้องขยันดูแลตัวเอง ไม่นำสารเคมีหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ผิว

          2. ผิวมีความชุ่มชื้น ผิวที่ดีคือผิวที่มีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน แต่หากผิวแห้งขึ้นมานั่นคือสัญญาณเตือนแล้วว่าคุณกำลังจะพบเจอกับอาการผิวแพ้ง่าย หลีกเลี่ยงการขัดผิวบ่อยเพราะจำทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้

          3.สีผิวสม่ำเสมอกัน ไม่ว่าคุณจะสีผิวแบบไหนก็มีความสม่ำเสมอได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตสีผิวบนใบหน้าดุถ้าเกิดว่าไม่ สิว จุดด่างดำต่างๆ สีผิวก็จะเรียบเนียนดูสม่ำเสมอกัน นี่คือผิวที่สุขภาพดี

          4. เป็นสิวยาก หากผิวของเรามีความแข็งแรงไม่ว่าจะเจอมลภาวะไหนสิวก็จะขึ้นยาก เพราะว่าผิวของรับได้รับการดูแล ทำให้ผิวมีเกราะป้องกันจึงทำให้เกิดสิวได้ยาก

        ใครที่เป็นสิวอยู่แล้วหยุดแต่งหน้าไม่ได้ไอรามีแป้งมาแนะนำให้สำหรับคนเป็นสิวผิวมัน หากใช้แล้วคุณจะไม่มีปัญหาสิวเพิ่มนั่นหมายถึง สิวจะไม่เกิดเพิ่ม เพราะแป้งของเราไม่มีส่วนผสมของรองพื้นและไม่มี Talcum แน่นอน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เพราะเราทำขึ้นมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ

เเป็งสำหรับผิวเเพ้ง่ายโดยเฉพาะ

 

สรุป
       หากผิวของคุณแข็งแรงแล้วไม่ว่าจะเจอ ฝุ่น ควัน หรือสารอันตรายบางตัวที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ก็จะไม่ทำร้ายผิวของคุณได้ง่าย เพราะหากผิวแข็งแรงแล้วก็จะมีเกราะป้องกันไม่ให้ผิวได้รับอันตราย ดังนั้นควรบำรุงผิวและรักษาความสะอาดของสุขภาพผิวสม่ำเสมอเพื่อผิวที่ดี
 
แหล่งที่มา
: https://qualisk.com/

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/25473554135378067/
: https://www.pinterest.com/pin/1145040273992460773/
: https://www.facebook.com/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy