ผิวแพ้ง่ายควรกินวิตามินอะไรดี ?

Last updated: 31 Jan 2024  |  267 Views  | 

ผิวเเพ้ง่ายกินวิตามินอะไรดี

           เมื่อพูดถึงผิวแพ้ง่ายก็จะเริ่มต้นด้วยการดูแลตัวเองก่อน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถปกป้องและดูแลผิวของเราได้ และที่สำคัญต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวเพิ่ม

    ปัญหาต่อมาเมื่อเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองแล้ว มักจะมีคำถามว่า แล้วต้องกินวิตามินบำรุงผิวไหม? คำตอบก็คือ ถ้ากินควบคู่กับไปจะดีกว่าเพราะจะได้สร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงมากขึ้น วิตามินผิวก็มีทั้งแบบที่หาทานได้จากผักผลไม้และมีทั้งแบบยาปฏิชีวนะ แต่วันนี้จะเอาแบบที่หาทานได้ง่ายจากพืชผักผลไม้ เพื่อที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆมาให้ได้อ่านกัน

ผิวแพ้ง่ายกินวิตามินอะไรดี?

วิตามินซีช่วยเรื่องบำรุงเกราะป้องกันผิวให้เเข็งเเรง

         
          1.  ปัญหาผิวแพ้ง่าย
ควรบำรุงผิวด้วยวิตามินซี จะช่วยฟื้นฟูสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรว และจะช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวได้ด้วย จะพบในผลไม้หลากหลายชนิด เช่น มะละกอ กีวี่ มะขามป้อม ฝรั่ง ส้ม ในผักก็จะมี พริกหวาน บร็อกโคลี่ คะน้า เป็นต้น

 

วิตามินเอบำรุงผิวเเห้งขาดความชุ่มชื้นวิตามินอีบำรุงผิวเเห้งเเละช่วยใหเผิวชุ่มชื้น

 

          2 . ผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้น ควรบำรุงด้วยวิตามินเอ วิตามินอี ซึ่งจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูผิวรูขุมขนให้กระชับขึ้น แหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ประกอบด้วย ตำลึง ฟักทอง ข้าวโพด แครอท ผักโขม คะน้า มะละกอ แคนตาลูป มะม่วงสุก ขึ้น แหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ประกอบด้วย ขนุน มะม่วง กล้วยไข่ ทับทิม แก้วมังกร สตอเบอร์รี่ อโวคาโด ถั่วอัลมอนด์ มะเขือเทศ เป็นต้น

 

เเร่ธาตุสังกะสีช่วยซ่อมบำรุงผิว

   
      3.ผิวแดง มีผื่นคัน
ควรบำรุงด้วย Zinc คือแร่ธาตุสังกะสีจะช่วยเข้าไปซ่อมแซมผิวของเราให้เป็นปกติ และยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนังของเราได้อีกด้วย ประกอบด้วย เนื้อไก่ เมื้อหมู กุ้ง หอย ปู โดยเฉพาะหอยนางรมจะมีแร่ธาตุสังกะสีมากที่สุด และพบใน ผักโขม มันฝรั่ง ข้าวกล้อง มะเขือเทศ มะม่วง แอปเปิ้ล สัปปะรด เป็นต้น

 

สรุป
เมื่อเรารู้แล้วว่าถ้าเกิดเรามีอาการผิวแพ้ง่ายควรบำรุงด้วยวิตามินอะไรไม่ต้องเสียเงินซื้อเป็นยาแพงๆแต่สามารถหาทานเป็นอาหารที่เรารับประทานได้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นถ้าอยากบำรุงผิวให้แข็งแรงก็ควรดูแลตัวเองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว และทานอาหารที่มีประโยชน์ เพียงเท่านี้เราก็จะมีผิวที่แข็งแรงและมีเกราะป้องกันผิวได้ด้วย

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/625578204503769623/
: https://www.pinterest.com/pin/625578204503769623/
: https://www.pinterest.com/pin/917256649077442561/
: https://www.pinterest.com/pin/1123437069530669385/
: https://www.pinterest.com/pin/390476230201155620/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy