7 เคล็ดลับดูแลผิว ฉบับผิวแพ้ง่ายช่วงหน้าหนาว

Last updated: 31 Jan 2024  |  157 Views  | 

เคล็ดลับการดูเเลผิวช่วงหน้าหนาว

            ในประเทศไทยของเราหลังจากฝนได้ทิ้งช่วงลงก็ก้าวเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งฤดูนี้ก็เป็นฤดูโปรดของใครหลายๆคนหนีจากอากาศร้อน และหน้าหนาวนี้ก็เป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยว แต่รู้หรือไม่ว่าหน้าหนาวเราต้องเผชิญกับผิวที่แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น และยังทำให้ผิวของเราลอกเป็นขุยอีกต่างหาก

     ดังนั้นคนผิวแพ้ง่ายต้องหาตัวช่วยดูแลผิวให้ดีในช่วงหน้าหนาวนี้  จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูเลยกับ

เคล็ดลับดูแลผิว ฉบับผิวแพ้ง่ายช่วงหน้าหนาว

การดูเเลผิวในช่วงหน้าหนาวควรรักษาผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ


          1.ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอไม่แห้งและไม่ขาดน้ำ

           2.ปกป้องผิวของเราจากแสงแดด ครีมกันแดดไม่ได้มีไว้ทาแค่ช่วงหน้าร้อนเท่านั้น ในหน้าหนาวก็สำคัญถึงแม้อากาศจะไม่ร้อนเท่าหน้าร้อน แต่ก็ยังมีแสงยูวีผ่านกลุ่มเมฆลงมาทำร้ายผิวของเราได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นควรทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวของเราด้วย

          3.ไม่ควรอาบน้ำที่มีอุณหภูมิร้อนเกินไป ยิ่งอากาศหนาวแบบนี้การอาบน้ำอุ่นเป็นอะไรที่ทำให้ร่างกายรู้สึกดี แต่รู้หรือไม่ว่ามันจะทำให้ผิวของเราแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้

          4.ใส่เสื้อผ้ารองเท้าที่สะอาด ถ้าเราสวมใส่เสื้อผ้าที่เปียกชื้นจะทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคือง และมีผื่นคันทำให้ผิวเขาเราเกิดการอักเสบได้

          5.ทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำ โดยเฉพาะมือและฝ่าเท้าไม่มีต่อมผลิตน้ำมันเลยจะมีอาการแห้งได้ง่าย แต่ครีมที่ใช้ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวของตัวเองด้วย

          6.ใช้สบู่/ครีมอาบน้ำให้เหมาะกับสภาพผิว ไม่ควรเลือกใช้สบู่ที่มีน้ำหอม ควรใช้สูตรที่อ่อนโยนต่อผิว หากใช้จะยิ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้

          7.ทานอาหารที่มีประโยชน์ ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พวกผักใบเขียว และผลไม้ ยิ่งถ้าเป็นเนื้อปลา มะเขือเทศ บล็อคโคลี ยิ่งจะช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวของเราได้ดียิ่งขึ้น

สรุป
     ถึงแม้เราจะเป็นคนผิวแพ้ง่ายถ้าหากดูแลตัวเองดีๆ ไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหนก็ผ่านมันไปได้ ที่สำคัญอย่าลืมบำรุงผิวตัวเองให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดและรักษาความสะอาดสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวด้วยเพื่อสุขภาพผิวที่ดี

แหล่งที่มา
: https://www.nakornthon.com/article/detail/

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/111393790778058709/

: https://www.pinterest.com/pin/474285404523232059/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy