3 สิ่งในครัวที่แก้ปากดำได้..ง่ายๆไม่เสียสตางค์

Last updated: 16 Oct 2023  |  5254 Views  | 

สูตรเเก้ปากดำ หาได้ในบ้านคุณ


                   เรื่องปากดำ ปากคล้ำเป็นเรื่องใหญ่ของผู้หญิงอย่างเรา รวมไปถึงทุกเพศทุกวัย เพราะการมีปากอมชมพูมันช่วยเพิ่มเสน่ห์และบุคลิกภาพที่ดี ดังนั้นเราพยายามหาสิ่งต่างๆมากมายเพื่อจะมากู้ปากดำ ปากคล้ำของเราให้ได้ ไม่ว่าจะต้องพลิกฟ้า ล่าทั้งแผ่นดิน แต่สุดท้ายแล้วเหมือนเส้นผมบังภูเขาเพราะจริงๆสิ่งที่ง่าย เบสิคอย่างส่วนผสมธรรมชาติที่เรามีแล้วในห้องครัว ดังนั้นไม่ต้องไปเสียสตางค์แพงๆแค่เปิดตู้เย็น หรือเดินเข้าไปในครัวก็เจอแล้ว มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

 
1. น้ำสตรอเบอรี่

ทาน้ำสตอเบอรี่ที่ปากทำให้ริมฝีปากกระจ่างใสขึ้นได้

        ใครจะรู้ว่าน้ำสตรอเบอรี่สีสวยชมพูแดงที่เราดื่มกันบ่อยๆนั้นก็มีคุณค่าและคุณประโยชน์อยู่ในนั้น หากเรานำมาทาบริเวณริมฝีปากจะช่วยให้ปากอมชมพูขึ้นได้เพราะสตรอเบอรี่ อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญๆและสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันและฟื้นฟูผิวจากแสงแดด หรือหากใครที่มีเวลาว่างอาจจะลองนำสตรอเบอรี่มาบดกับเบกกิ้งโซดาให้ละเอียดและพอกทิ้งไว้ตอนกลางคืนก็ได้เช่นกัน

 
2. น้ำมันมะกอก

มาร์คน้ำมนมะกอกทิ้งไว้ที่ริมฝีปากทำให้ลดอาการปากดำได้



        เทน้ำมันมะกอกเล็กน้อยแล้วนำมาทาที่ริมฝีปากทิ้งไว้ ความธรรมชาติในน้ำมันมะกอกจะช่วยให้อาการปากดำค่อยๆดีขึ้น แต่จะมีความมันและกลิ่นไม่หอมมาก ถ้าใครไม่มีปัญหาในจุดนี้ลองทำดูได้

 
3.น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งจะช่วยลดอาการปากดำได้ดี

        ในส่วนตัวสุดท้ายนี้คือน้ำผึ้ง นอกจากน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากยังช่วยลดปากคล้ำได้ด้วย แต่ข้อเสียของน้ำผึ้งนี้คือจะเหนียวเหนอะหนะมากอาจจะไม่สะดวกในการใช้ทาในชีวิตประจำวัน แต่จะเหมาะกับวันสบายๆที่อยู่บ้านแล้วอยากมาร์คริมฝีปาก

        แต่ถ้าทั้ง 3 สิ่งที่บอกไปข้างต้นนั้นลำบากและยากเกินไปสำหรับชีวิตประจำวันสำหรับเรา ลองหาลิปบาล์มดีดีสักเเท่งที่จะพกพาไปได้ทุกที่ทุกเวลาและซึมสู่ผิวช่วยบำรุงได้อย่างดีอย่าง Ira Lip Balm  นอกจากจะทำให้ปากชุ่มชื้นยาวนานถึง 6 ชั่วโมงแล้วยังช่วยลดอาการปากดำจากส่วนผสมจากวิตามินอีด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy