สาเหตุทีทำให้ริมฝีปากแห้ง แบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

Last updated: 31 Jan 2024  |  4569 Views  | 

สาเหตุทีทำให้ริมฝีปากแห้ง แบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

การที่สาวๆมีริมฝีปากแห้งและแตก ย่อมไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับแน่ๆเพราะคงจะสร้างรำคาญใจให้ไม่น้อย เราอาจจะเคยรู้มาสาเหตุที่ทำให้ปากของเราแห้งมามากมาย เช่น ดื่มน้ำไม่เพียงพอ สัมผัสกับลมและแสงแดดเป็นเวลานานๆ เข้าสู่ฤดูหนาว หรืออาจะเกิดจากอาการแพ้ต่างๆ สิ่งที่เราจะนึกถึงเมื่อปากแห้งเป็นสิ่งแรก ก็คือ ลิปบาล์มนั่นเอง แต่จริงๆแล้ว มีสาเหตุที่เราไม่คาดคิดซ่อนตัวอยู่ และเราอาจจะไม่เคยสังเกตเลยก็เป็นได้


1.ใช้ลิปบาล์มที่มีเคมีบ่อยเกินไป

เมื่อเราต้องประสบปัญหากับริมฝีปากแห้ง ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้วิธีการทาลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น แต่! ในลิปบาล์มบางตัวนั้น กลับมีส่วนผสมของ  humectants มากเกินไป ซึ่งจะดึงความชุ่มชื้นจากริมฝีปากของเรา วิธีการแก้ไข เพียงแค่คุณสาวๆเลือกหาแบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมทั้งหมดจากธรรมชาติ ซึ่งนั่นจะทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นเป็นเวลานาน




2.แพ้ยาสีฟัน

แบรนด์ยาสีฟันบางยี่ห้อประกอบไปด้วย SLS หรือ sodium lurel sulfate ซึ่งเป็นส่วนผสมของฟอง สามารถเป็นสาเหตุนำไปสู่ริมฝีปากแตกได้  ดังนั้นถึงเวลาที่จะตรวจสอบส่วนผสมของยาสีฟันของคุณแล้ว





3.การทาลิปสติก

การทาลิปสติกเป็นเวลานานอาจทำให้ริมฝีปากของคุณถูกทำร้ายได้ สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยการ ใช้ ลิปบาล์มไอราก่อนทาลิปสติก หรือสลับสับเปลี่ยนมาใช้ลิปทินต์บ้าง นอกจากนั้นที่สำคัญคือ หลังจากเราทำความสะอาดริมฝีปากของเราแล้วนั้น ควรทาลิปบาล์มไอราบำรุงไว้ก่อนนอนอีกด้วย





4.การรับประทานอาหารรสเผ็ด


ถ้าคุณสาวๆชอบอาหารรสเผ็ดล่ะก็ เรามีข่าวร้าย ความเผ็ดสามารถทำลายผิวของคุณโดยจะทำให้แห้งเร็วขึ้น รวมไปถึงการแห้งของริมฝีปากของคุณด้วย





5.สครับริมฝีปากบ่อยเกินไป

สาวๆหลายคนคงทราบดีว่าการสครับจะเป็นการกำจัดส่วนผิวที่ตายแล้วออกไป แต่การสครับบ่อยๆย่อมไม่ใช่ผลดีแน่ๆ การสครับริมฝีปากก็เช่นกัน ลองเปลี่ยนวิธีมาสครับอาทิตย์ละไม่เกิน 1-2 ครั้ง น่าจะเวิร์คกว่าค่ะ หรือถ้าต้องการสครับปากทุกวันแบบไม่ต้องกลัวริมฝีปากแห้งลองลิปบาล์มไอราแท่ง Eco Tube ดูสิคะที่เม็ดสครับละเอียดและสามารถละลายซึมสู่ริมฝีปากกลายเป็นลิปบาล์มบำรุงแบบไม่ต้องล้างออกและไม่ก่อให้เกิดอาการแห้งแน่นอน (ดูสินค้าเพิ่มเติมคลิก Ira Eco Tube)





รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆหลายคนที่กำลังประสบปัญหากับริมฝีปากแห้ง ก็ควรจะเช็คกันอีกสักครั้งว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คุณควรจะหาตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยบำรุงริมฝีปากของคุณให้ชุ่มชื้น และและมีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างลิปบาล์มไอรากันนะคะ


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy