อาหารเพื่อสุขภาพริมฝีปาก

Last updated: 31 Jan 2024  |  6199 Views  | 

อาหารเพื่อสุขภาพริมฝีปาก

ริมฝีปากแห้งแตก เป็นปัญหาที่สาวๆหลายๆคนมักจะประสบพบเจอ วิธีที่เร่งด่วนที่สุดนั้นคือการสรรหาลิปมัน หรือลิมบาล์มต่างๆมาประโคมใช้ ซึ่งจริงๆแล้ว สาวๆสามารถดูแลให้ผิวและริมฝีปากมีความชุ่มชื่นและสุขภาพดีจากภายในได้ วันนี้ไอรา ขอเสนออาหาร ผัก ผลไม้ ที่จะช่วยบำรุงริมฝีปากของสาวๆให้สวยงามและสุขภาพดีกันค่ะ


1.น้ำดื่ม


น้ำให้ความชุ่มชื้นที่ดีที่สุดสำหรับริมฝีปากของคุณ ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการดื่มน้ำบ่อยๆและเพียงพอเพื่อให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื่น ริมฝีปากแห้งแตกเกิดจากความชื้นในร่างกายต่ำ ในแต่ละวันร่างกายเราต้องสูญเสียน้ำไปในปริมาณมาก เราควรที่จะดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อชดเชยส่วนที่หายไป





2.น้ำผลไม้


นอกจากน้ำดื่มธรรมดาแล้วนั้น น้ำผลไม้เป็นก็ให้ความชุ่มชื้นที่ดีที่สุดเช่นกัน เครื่องดื่ม อาทิ น้ำมะนาว น้ำดอกกุหลาบ น้ำแตงโมและน้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับความชุ่มชื่นและและช่วยทำให้ริมฝีปากไม่แห้งแตก แต่สำหรับเครื่องดิ่มที่มีส่วนผสมของแอลกฮอลล์นั้นควรหลีกเลี่ยงเลยนะคะสาวๆ




3.น้ำผัก


น้ำผักไม่เพียงจะให้ความชุ่มชื้น แต่ยังมีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย เช่น น้ำแตงกวา, น้ำว่านหางจรเข้, น้ำแครอท ฯลฯ ต่างก็มีส่วนช่วยให้ริมฝีปากอ่อนนุ่มและชุ่มชื้นเมื่อบริโภคอย่างสม่ำเสมอและเพียงพอ บางครั้งการขาดวิตามินและแร่ธาตุบางอย่างทำให้ริมฝีปากแห้งและแตกจึงควรจะเสริมด้วยน้ำผักด้วย




4.มิลค์เชค


มิลค์เชคแสนอร่อยที่ทำจากผลไม้ เช่น กล้วย มะม่วง อัลมอนด์และถั่วลิสง เป็นวิธีที่น่าสนใจในการบำรุงริมฝีปากอีกวิธี นมเป็นยาแก้ท้องเฟ้อได้ดีเหมาะกับริมฝีปากและผิวหนังของคุณ ถั่วช่วยบำรุงริมฝีปากและช่วยในการผลิตเซลล์ที่ช่วยให้ริมฝีปากนุ่มและอ่อนโยน และทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย





5.ผลไม้ตระกูลเบอรี่


ผลเบอรี่เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีและเบต้าแคโรทีนที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากการถูกทำร้ายและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ได้แก่  สตรอเบอรี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ฯลฯ สามารถนำเอาผลไม้ตระกูลเบอรี่ไปประกอบอาหาร หรือรับประทานสดๆได้เพื่อสุขภาพผิวและริมฝีปากของเราค่ะ






นอกจากจะดูแลสุขภาพผิวและริมฝีปากจากภายในแล้วนั้น เราสามารถดูแลจากภายนอกได้เช่นกัน ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มไอราที่จะช่วยทำใผ้ริมฝีปากของคุณดูสุขภาพดี ไม่แห้งแตก ไม่หมองคล้ำ อ่อนนุ่มชุ่มชื่น อย่างแน่นอนค่ะ ที่สำคัญคือลิปบาล์มไอราของเราผลิตมาจากส่วนผสมธรรมชาติ ที่สาวๆมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอนค่ะ


ที่มา : http://www.tophealthremedies.com/top-12-foods-for-moist-and-healthy-lips/#Vegetable_Juices

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy