5 วิธีใช้ลิปบาล์มให้ถูกต้อง

Last updated: 31 Jan 2024  |  16484 Views  | 

5 วิธีใช้ลิปบาล์มให้ถูกต้อง

      เชื่อว่าหลายๆคนชอบใช้ลิปบาล์มช่วงอากาศเย็นและเมื่อรู้สึกว่าริมฝีปากแห้ง แตก แต่เราก็ควรจะใช้ให้ถูกวิธีและใส่ใจมากยิ่งขึ้น เพื่อดูและรักษาริมฝีปากของเรา วันนี้ไอรามีเคล็ดลับการใช้ลิปบาล์มมาฝากกันค่ะ

 





1.ใช้ลิปบาล์มจากแท่ง


      ซึ่งวิธีการใช้รูปแบบนี้เราจะเห็นได้ส่วนใหญ่เพราะลิปบาล์มหลากหลายยี่ห้อก็มักจะทำออกมาในรูปแบบแท่ง เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน และรักษาความสะอาดได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ควรระวังไม่ควรให้ริมฝีปากของคุณเลอะพวกคราบอาหาร ควรเช็ดให้สะอาดก่อนทาลิปบาล์มแบบแท่งเพื่อรักษาความสะอาด

 



2. ใช้ลิปบาล์มแบบตลับ


     นอกจากแบบแท่งหลายๆยี่ห้อก็มักจะทำออกมาในรูปแบบของตลับ เราก็มักจะใช้นิ้วมือในการทาลิปบาล์มบนริมฝีปากของเรา ควรจะล้างมือให้สะอาดทุกครั้งสัมผัสริมฝีปาก (หรือส่วนต่างๆของร่างกาย)  เพราะไม่เช่นนั้น จะเพิ่มโอกาสแพร่เชื้อโรคและการติดเชื้อในปากของคุณได้ ควรล้างมือตามซอกนิ้วด้วย เป็นเวลา 15 วินาที

 

 



3.หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่เป็นอันตราย


       เราควรตรวจสอบว่าลิปบาล์มเหล่านั้นต้องไม่มีส่วนผสมที่ใช้สำหรับสีเทียมและน้ำหอมซึ่งมอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองริมฝีปากและทำให้เกิดความแห้งกร้านได้ 
แม้บางส่วนประกอบ เช่น เมนทอล การบูรและฟีนอลอาจช่วยทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่น แต่ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองริมฝีปากได้สำหรับคนที่แพ้ง่าย เพื่อความสบายใจจึงควรใช้ลิปบาล์มที่ทำจากส่วนผสมธรรมชาติเพื่อหลีกเลี่ยงอาการดังกล่าว 

 


4.ไม่ควรใช้ลิปบาล์มที่หมดอายุ


      ทิ้งลิปบาล์มอันเก่าแก่ที่อยู่มานาน และเช็ควันหมดอายุให้ดีๆเพราะลิปบาล์มเก่าสามารถแห้งและสูญเสียคุณสมบัติความชุ่มชื่นไป นอกจากนี้ยังสามารถบรรจุแบคทีเรียและเชื้อรา หากเก็บในที่มืดและชื้นเพื่อ ดังนั้นควรจะเช็คกันให้ดีๆเลยะนะคทุกคน

 


5.ใช้ลิปบาล์มเมื่อจำเป็น


     แม้ว่าการใช้ลิปบาล์มนั้นจะมีประโยชน์มากก็ตาม แต่ก็ไม่ควรใช้พร่ำเพรื่อ การใช้มากจนเกินไปอาจนำไปสู่การทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้น ควรใช้เฉพาะเมื่อจำเป็น เช่น เมื่อรู้สึกว่าริมฝีปากแห้งและแตก เป็นต้น


ที่มา: https://www.wikihow.com/Apply-Lip-Balm





Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy