เช็คด่วน 7 สัญญาณเตือนเมื่อผิวแพ้ง่าย !!

Last updated: 31 Jan 2024  |  224 Views  | 

เช็คด่วน สัญญาณเตือนเมื่อผิวเเพ้ง่าย

              คุณเคยสังเกตตัวเองหรือไม่ว่า เวลาทาครีมหรือโดดแดดบริเวณใบหน้าหรือผิวกายของเรามักจะมีอาการระคายเคืองผิวแสบแดงไปหมด สุดท้ายก็เกิดผื่นคันแล้วตามมาด้วยผิวแห้งลอกเป็นขุย และปัญหาผิวตามมาไม่หยุดหย่อน จึงทำให้เวลาออกไปไหนไม่มั่นใจเอาเสียเลย
  
       ไม่ว่าใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ต้องเช็คตัวเองแล้วว่าคุณเป็นคน “ผิวแพ้ง่าย” อยู่หรือไม่ สังเกตตัวเองได้ง่ายๆใน

   7 สัญญาณเตือนเมื่อผิวแพ้ง่าย   มีอะไรบ้างนั้นไปดู

          1. ใบหน้ามีอาการแดงเมื่อลองผลิตภัณฑ์บำรุงใหม่ๆ  สำหรับคนผิวแพ้ง่ายมักจะพบเจอกับปัญหานี้บ่อยๆ เมื่อผิวของเราได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่ก่อให้เกิดการะคายเคืองผิว และทำให้ผิวของเรามีผื่นแดงตามมาที่คือสัญญานเตือนแล้วว่าผิวของคุณกำลังเข้าสู่อาการผิวแพ้ง่าย

          2. ผื่นขึ้นมากกว่าปกติและขึ้นบ่อย เมื่อได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์บางตัวเมื่อได้สัมผัสลงบนผิวมักจะมีอาการระคายเคืองผิวและทำให้ผื่นขึ้นบ่อยกว่าปกติ

          3. เป็นสิวง่ายกว่าเดิม คนที่มีผิวแพ้ง่ายมักจะมีอาการผิวแห้งร่วมด้วย และเมื่อเราทาผลิตภัณฑ์บำรุงเข้าไปก็จะทำให้เข้าไม่ถึงชั้นผิว ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย และถ้าเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายแล้วก็ยิ่งจะทำให้สิวขึ้นมากกว่าคนปกติ

          4. ผิวแห้งลอก คนผิวแพ้ง่ายจะเห็นอาการนี้ชัดมากกับอาการผิวแห้ง ทั้งๆที่ดื่มน้ำให้เพียงพอทุกวันแต่ผิวยังมีอาการแห้งอยู่และผิวขาความชุ่มชื้น

          5. ผิวไวต่อแสงแดด เมื่อเราออกไปข้างนอกจะรู้สึกแสบและแดงที่ผิวนั่งก็คือสัญญาณเตือนแล้วว่าเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย มาจากสาเหตุที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลต่อผิวทำให้เกิดการระเคืองผิว และมีส่วนผสมที่มีสารเคมีร่วมด้วยจึงทำให้ผิวไวต่อแสง

          6. สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ตามสภาพอากาศของบ้านเรา มีทั้งหน้าร้อนและหน้าหนาว จึงทำให้ผิวของเราปรับสภาพตามไม่ทัน ถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอยู่แล้วแต่ผิวยังแห้งอยู่แสดงว่าคุณตกอยู่ในสภาวะผิวแพ้ง่ายแล้ว

          7. ผิวของคุณตอบสนองต่อสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น พวกน้ำหอมต่างๆที่มีในส่วนผสม แอลกอฮอล และพาราเบน เป็นสิ่งต้องห้ามเลยสำหรับผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมสังเคราะห์ดีกว่าจะปลอดภัยกับผิวของคุณมากที่สุด

 



     ตอนนี้ใครที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งมากๆเนื่องจากอายุเพิ่มมากขึ้น ไอราก็มีแป้งที่ทำขึ้นมาสำหรับคนผิวแห้งด้วย เมื่อทาแล้วจะทำให้รู้สึกว่าใบหน้าของคุณเปล่งปลั่งขึ้นและไม่ก่อให้เกิดปัญหาบนใบหน้าของเพิ่ม ส่วนผสมปลอดภัยแน่นอนไม่มีสาร Talcum และสารอันตรายอื่นๆ

เมื่อสำหรับผู้มีอาการผิวเเพ้ง่าย
สรุป

สังเกตตัวเองได้ง่ายๆเมื่อมีอาการผิวแพ้ง่าย หากมีอาการที่ไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับผิวอันดับแรกต้องหยุดใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่แต่กลิ่นก่อน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติจะปลอดภัยต่อผิวมากกว่า

 

แหล่งที่มา
: https://qualisk.com/


รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/858780222719023299/
: https://www.pinterest.com/pin/22940279341918510/
: https://www.facebook.com/photo/?fbid=675994004638970&set=a.603552915216413

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy