6 วิธีล้างหน้าสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

Last updated: 31 Jan 2024  |  184 Views  | 

วิธีล้างหน้าเพื่อผิวเเพ้ง่าย

              โดยส่วนมากคนผิวแพ้ง่ายมักจะมีอาการแพ้ที่ใบหน้าเป็นส่วนใหญ่ จะมีผื่นและอาการแสบแดง ตามด้วยผิวแห้งลอกเป็นขุย ทำให้ขาดความมั่นใจ ยิ่งเป็นคนผิวแพ้ง่ายต่อให้เลือกเครื่องสำอางดีแค่ไหนก็ยังแพ้อยู่ดี ยิ่งต้องเจอกับพวกมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น ควัน ทำให้หน้าของเราเกิดสิวอุดตันเกิดความกังวลใจเข้าไปอีก

    การล้างหน้าทำความสะอาดถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวบนใบหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างเรา ต้องพิถีพิถันขั้นสุดหากล้างหน้าผิดวิธีจะทำให้ผิวแพ้ง่ายมากกว่าเดิมและสิวเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง วันนี้นำเอา 6 เคล็ดลับ วิธีล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายมาฝากผู้อ่านทุกคน

 6 วิธีล้างหน้าสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

สำหรับผิวเเพ้ง่ายเเล้วการล้างหน้าเป้นสิ่งที่สำคัญเเละจำเป็นต่อผิว

          1. ควรล้างมือทุกครั้งก่อนล้างหน้า เพราะในแต่ละวันมือของเราไม่รู้ไปหยิบจับอะไรบ้าง ในขั้นตอนแรกสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายควรล้างมือทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน ทั้งสิ่งสกปรก เชื้อโรค และแบคทีเรีย ก่อนที่จะไปสัมผัสกับผิวโดยตรง

          2. ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ว่าเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือไม่ ก่อนที่จะมีการล้างหน้าควรเช็คก่อนว่าสิ่งของที่เราจะใช้ในการล้างหน้านั้นเหมาะกับผิวแพ้ง่ายหรือไม่ ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้นั้นควรมีสัญลักษณ์รับรองเช่น มี Dermatologist – Tested, Hypo – Allergenic, Non-comedogenic เป็นต้น

          3. ควรทำความสะอาดผิวก่อนทุกครั้ง ก่อนที่จะล้างหน้าก็ควรทำความสะอาดผิวเสียก่อน ด้วยการลบเครื่องสำอางที่แต่งหน้าในแต่ละวัน หรือใครที่ไม่แต่งหน้าก็ควรคลีนหน้าก่อนที่จะทำการล้างหน้า ถึงเราไม่แต่งหน้าก็ยังมีครีมกันแดดที่เราทาในตอนเช้า ดังนั้นควรเช็ดออกให้หมดเช็ดกว่าสำลีสีดำกลายเป็นสีขาวถึงจะหมดจด

          4. เลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับสภาพผิวของเรา ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเรามีผิวประเภทไหน ผิวมัน ผิวแห้ว ผิวขาดน้ำ และก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ และไม่ควรใช้โฟมล้างหน้าร่วมกับผู้อื่นเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคืองทำให้แพ้ได้

          5. ล้างหน้าให้ถูกวิธีตามแนวรูขุมขน การล้างที่ถูกต้องควรล้างตามแนวรูขุมขน ไม่ควรล้างแบบสวนทางกับรูขุมขนของเรา ล้างวนให้ทั่วใบหน้าจนกว่าสิ่งสกปรกจะหลุดออกไปหมดแล้ว แต่เราก็จะรู้สึกได้เองว่าหน้าของเราสะอาดแล้ว

           6. ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็น การล้างหน้าที่ถูกต้องควรใช้เป็นน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีที่สุด และไม่ทำให้หน้าแห้งเหมือนน้ำร้อน แถมยังช่วยให้หน้าไม่แห้ง ช่วยให้ผิวแข็งแรงอีกด้วย หลังจากนั้นควรเช็ดหน้าเบาๆและลงครีมบำรุงทันทีในตอนที่หน้ากำลังหมาดๆอยู่เพราะจะทำให้ครีมบำรุงซึมเข้าผิวเราดีที่สุด


 เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ

สรุป
   คนที่มีผิวแพ้ง่ายควรจำให้ขึ้นใจสำหรับการล้างหน้าฉบับผิวแพ้ง่ายด้วย 6 วิธีนี้ และควรดูแลผิวให้ดีสม่ำเสมอ และการล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอาการแพ้ได้อีกด้วย

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/427560558383550182/
: https://www.pinterest.com/pin/460000549450176908/
: https://www.pinterest.com/pin/590956782377582045/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy