4 ส่วนผสมที่คุณควรหลีกเลี่ยง ถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่าย!!

Last updated: 31 Jan 2024  |  169 Views  | 

4 ส่วนผสมที่คุณควรหลีกเลี่ยง ถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่าย

                    เมื่อคุณเป็นคนแพ้ง่ายก็อยากดูแลตัวเองเอาใจใส่ตัวเองให้มากที่สุด เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่เราสัมผัสหรือสิ่งเรากินเข้าไปแล้วนั้นปลอดภัยกับเรามากแค่ไหน เพราะถ้าเกิดแพ้ขึ้นมาอาการจะยิ่งหนักขึ้นแต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่าแพ้หนักมากแค่ไหน

           และการจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สักตัวก็ต้องคิดแล้วคิดอีกแต่เพื่อความชัวร์เราควรไปตรวจหาสารที่ทำให้เราแพ้โดยเรียกสิ่งนั้นว่าการทำ Patch Test (ซึ่งจะมาเล่าให้ฟังในบทความถัดไป) เพื่อทำให้เราได้รู้ว่าเราแพ้สารตัวไหนเพื่อช่วยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

วันนี้มี 4 ส่วนผสมที่ผิวแพ้ง่ายควรเลี่ยง

1. ขี้ผึ้ง มีงานวิจัยหนึ่งทดสอบและพบว่ากลุ่มทดสอบกว่า 18% แพ้โพรโพลิสในขี้ผึ้งทำให้เกิดผิวหนังแดง แห้ง ไหม้

2. น้ำหอม นอกจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองแล้ว ยังนำไปสู่ปากดำคล้ำมากขึ้น

3.เมนทอล เป็นสารที่ทำให้เย็น อยู่ได้ทั้งในลิปและยาสีฟัน ส่วนมากคนจะแพ้ยาสีฟันเป็นส่วนใหญ่ หลังจากที่แปรงฟันเสร็จแล้วจะรู้สึกว่าริมฝีปากแห้งมาก แล้วบางทีก็รู้สึกปากชา แล้วลอก ที่คือสาเหตจากเมนทอล ผิวแพ้ง่ายควรเลี่ยง

4.พาราเบน เป็นสารกันเสีย บางคนก็แพ้ตัวนี้ และมีงานวิจัยในช่วงหลังมากนี้ที่บอกว่าหากใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆก็อาจเกิดผลเสียกับร่างกายได้

หากคุณไม่อยากกังวลเรื่องริมฝีปากให้เราได้ดูแลคุณ ลิปบาล์มไอราจะช่วยดูแลและสร้างเกราะป้องกันให้กับริมฝีปากของคุณเอง

 

ไม่ว่าริมฝีปากของคุณจะเป็นเเบบไหนไอราก็พร้อมจะดูเเลคุณ

สรุป

 เมื่อได้รู้ว่าส่วนผสมไหนบ้างที่เป็นอันตรายต่อผิวก็ควรหลีกเลี่ยงให้ไกลที่สุด เพราะถ้ามีอาการแพ้แล้วจะยิ่งรักษานานกว่าเดิม ดังนั้นควรศึกษาส่วนผสมให้ละเอียด

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/467741111316422071

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy