ปิโตรเลียมเจลลีคืออะไรกันแน่นะ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหรือทำร้ายผิว?

Last updated: 31 Jan 2024  |  110 Views  | 

ปิโตรเลียมเจลลีคืออะไรกันแน่นะ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหรือทำร้ายผิว

           ปิโตรเลียมเจลลี่ เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ทุกคนน่าจะเคยใช้ มักพบได้ในผลิตภัณฑ์ความงามหลายๆชนิด เช่น ลิปบาล์ม ครีมทาผิว ครีมกันแดด เมคอัพ รีมูฟเวอร์ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ครีมนวดผม บำรุงเล็บ เป็นต้น มีคุณสมบัติที่ช่วยในการเคลือบผิว ไม่สามารถละลายน้ำได้ ทำให้ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณและริมฝีปากได้เป็นอย่างดี ลดการระคายเคือง รวมถึงช่วยในการสมานแผลที่เกิดจากไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลพุพอง นับว่ามีคุณสมบัติสารพัดประโยชน์จนทำให้ ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ กลายเป็นส่วนผสมยอดนิยมในวงการแพทย์และผลิตภัณฑ์ความงาม

     ปิโตรเลียมเจลลี่ ปลอดภัยจริงหรือ?

     ปิโตรเลียมเจลลี่ มีลักษณะเป็นน้ำมันใส ไม่มีกลิ่น ได้จากกระบวนการกลั่นแยกออกจากน้ำมันดิบ(หรือที่เคาคุ้นเตยกันในรูปแบบน้ำมันเติมรถ) แต่เนื่องจากกระบวนการย่อยสลายปิโตรเลี่ยมเจลลี่ มีราคาสูง จึงถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมความงามอย่างแพร่หลาย เพราะมีราคาถูก มากกว่าขี้ผึ้งธรรมชาติ และมีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน
 
 แต่ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ที่สามารถนำมาใช้กับผิวได้อย่างปลอดภัยนั้น ต้องผ่านกระบวนการกลั่นบริสุทธิ์หลายครั้ง และในทุกครั้งต้องมีกระบวนการตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าปราศจากการปนเปื้อนหรือสารพิษตกค้างจากโลหะหนักต่างๆ ทางที่ดีผู้บริโภคควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของปิโตรเลียมเจลลี่ที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานด้านสุขภาพและยาระดับโลก ทั้งยังเป็นส่วนผสมอันตรายที่ NIH ห้ามรับประทานหรือดื่มเป็นอันขาด

  และเนื่องจากเหตุผลข้างต้นนี้ ไอราจึงเลือกใช้ส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวและไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพแทนในทุกผลิตภัณฑ์ รวมถึงสูตร Vegan Tinted Lip Balm ทั้ง 4 สี เช่นกันที่ปราศจากปิโตรเลี่ยมเจลลี่ไม่มีสารเคมีและสารที่เป็นอันตราย หากใช้แล้วปลอดภัยแน่นอนและยังเป็นลิปบาล์มที่คนผิวแพ้ง่ายเลือกใช้และเป็นลิปออแกนิคในกลุ่มคนรักสุขภาพด้วย


ลิปมันที่คนรักสุขภาพเลือกใช้ปราศจากสารอันตรายเเน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy