การเลือก Cleansing สำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย

Last updated: 22 Feb 2024  |  114 Views  | 

การเลือก Cleansing สำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย

          นอกจากจะเลือกครีมให้เข้ากับผิวแล้วเราการการเลือกคลีนซิ่งทำความสะอาดหน้าก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กันและมีสาวๆหลายๆคนที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเลือกใช้คลีนซิ่งแบบไหนดีให้เข้ากับผิวและไม่ทำให้ส่งผลเสียตามมาทีหลัง วันนี้นำหลักการในการเลือกคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายมาฝากผู้อ่านทุกท่าน

หลักการง่ายๆคือต้องเลือกตัวที่ไม่ทำลายสกินแบริเออร์ของผิว เพราะการที่สกินแบริเออร์ของเราถูกทำลายมันจะส่งถึงส่วนต่างๆของผิวเราได้ ไม่ว่าทำทำให้ผิวของเราเป็นสิว และผิวแพ้ง่ายมากขึ้น เกิดการระคายเคือง ผิวแห้งกร้านอีกด้วย

หลักการสำหรับการเลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย มีดังนี้

1. จะต้องมี ph ใกล้เคียงกับผิว

2. เลือกตัวที่มีสารที่อ่อนโยนต่อผิว เพราะสารทำความสะอาดบางตัวมันจะล้างไขมันที่ดีออกจากผิวเราไปได้และจะทำให้ผิวเราแห้งได้มากขึ้น

3. ต้องมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์

      ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกคลีนซิ่งที่มีสารประโลมผิว เช่น พวกว่านหางจระเข้ และควรหลีกเลี่ยงคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวของเราแพ้ง่ายและเห้งเสียได้

     ผิวมัน เลี่ยงต่อการเกิดสิว ควรเลือกคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของสารควบคุมความมัน และกลุ่มที่ผลัดเซลล์ผิว

     ผิวแห้ง ควรเลือกคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นและหลีกเลี่ยงกลุ่มผลัดเซลล์ผิว

  และในตอนนี้ไอรามีผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับคนเป็นสิวผิวมันและผิวแห้งแล้วนั่นคือ แป้งย้อนวัยสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ตอนนี้เรามีให้เลือกสูตรละ 3 เฉดสี ผิวขาวเหลือง ขาวอมชมพู และผิวสีน้ำผึ้ง เป็นแป้งที่ไม่มีส่วนผสมของทัลคัมและสรที่ทำให้ผิวอุดตัน

 

เเป้งที่คนผิวง่ายเลือกใช้ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดอันตรายระคายเคืองผิว อ่อนโยนต่อผิวมากๆ

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/675117800417544786/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy