Beauty Routine แบบไหน ? ที่จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly)

Last updated: 29 Mar 2024  |  90 Views  | 

Beauty Routine ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly)

          Eco-Friendly Beauty Routine ก็คือการดูแลผิวและร่างกายด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นด้วยผลิตภัณฑ์ ส่วนผสม วิธีการใช้งาน หรือแม้กระทั่งวิธีการคิด โดยหัวใจสำคัญที่เราใช้ในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำร้ายโลกมีดังนี้

การใช้งาน เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอเนกประสงค์ เพื่อลดจำนวนการใช้ผลิตภัณฑ์ จะช่วยลดการใช้ทรัพยากรเพื่อการผลิตใหม่ของผลิตภัณฑ์ได้

วัตถุดิบ ใส่ใจส่วนผสมและวัตถุดิบ พยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมในภายหลัง เช่น ไมโครบีดส์จากสครับขัดผิว ที่จะหลงเหลืออยู่ในน้ำทิ้งหลังใช้ และวัตถุดิบที่ผลิตจากระบบที่ยั่งยืน ไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

ภาชนะ เราจะเลือกใช้ภาชนะที่สามารถใช้ซ้ำได้ หรือย่อยสลายตามธรรมชาติได้ หรือหากไม่มีภาชนะหรือแพ็คเกจเลยก็จะดีมาก เช่น สบู่ก้อน หรือแชมพูก้อน เพื่อเป็นการช่วยลดการเกิดใหม่ของขยะพลาสติก

สนับสนุนธุรกิจรายย่อย พยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเกษตรรายย่อย หรือสินค้าพื้นบ้าน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านอุตสาหกรรมหรือบริษัทรายใหญ่ การผลิตสินค้าจำนวนมากของโรงงาน ส่งผลต่อการจัดหาทรัพยากรที่นำมาใช้ในการผลิต เพราะต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมาก และเกิดการเหลื่อมล้ำทางรายได้ของเกษตรกร อีกทั้งยังทำให้ได้สินค้าที่ปนเปื้อนสารเคมี เพราะเกษตรกรต้องใช้สารเคมีเพื่อเร่งการผลิตให้ได้จำนวนตามที่โรงงานอุตสาหกรรมต้องการอีกด้วย

แหล่งที่มา
https://www.wongnai.com/.../eco-friendly-beauty-routine

 
รูปภาพจาก
https://www.pinterest.com/pin/14566398784695860/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy