ซวยแล้วว....แพ้ขี้ผึ้งเฉยเลย!!

Last updated: 31 Jan 2024  |  242 Views  | 

ซวยแล้ววแพ้ขี้ผึ้งเฉยเลย

            นึกไม่ถึงเลยว่าแม้แต่ขี้ผึ้งที่ทำมาจากธรรมชาติก็ยังแพ้ ส่วนมากจะพบในลิปบาล์มธรรมชาติเพราะส่วนผสมหลักก็ทำมาจากขี้ผึ้ง และบางคนมีริมฝีปากอ่อนแอรับความรู้สึกได้ไวถึงแม้จะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างขี้ผึ้งก็ตาม จึงทำให้คนกลุ่มนี้กลับไปใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของปิโตเลียมเจลลี่แทน แต่ไม่ใช่ว่าใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของปิโตเลียมเจลลี่แล้วจะไม่แพ้มันก็ขึ้นอยู่กับริมฝีปากของแต่ละคนว่าอ่อนแอแค่ไหน

.
          บางคนเลิกใช้ไปนานแล้วแต่กลับมาใช้อีกริมฝีปากมีอาการแห้ง แตก ลอกออกเป็นแผ่นๆเลย ออกอาการอย่างชัดเจนว่าผิวของคุณแพ้แล้ว ถึงจะใช้ลิปบาล์มธรรมชาติแค่ไหนปลอดภัยแค่ไหนก็ยังทำให้แพ้ มันขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนจริงๆ

    
 
      แล้วมักจะมีคำถามตามมาเสมอ ถ้าไม่ใช้ขี้ผึ้งแล้วจะใช้อะไรแทน? ส่วนผสมหลักๆก็จะทำมาจากพืชใช้เชียบัตเตอร์แทนการใช้ขี้ผึ้ง ซึ่งตอนนี้ลิปบาล์มที่ตอบโจทย์กับสาวแพ้ง่ายมากที่สุดจะเป็น Ira Lip Balm ลิปบาล์มมีสีสำหรับคนแพ้ง่าย โดยสูตรนี้เราพัฒนาขึ้นมาพิเศษโดยคอนเซ็ปคือความวีแกน (Vegan) หรือเจ เพราะสูตรของลิปบาล์มนี้เราไม่มีส่วนผสมของสัตว์ อาทิ ขี้ผึ้ง ส่วนผสมจะมาจากพืชทั้งหมด แม้แต่สีที่เราใช้ก็มาจากแร่ธาตุธรรมชาติที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและได้รับมาตรฐานจาก ECOCERT อีกด้วย
(และในขี้ผึ้งจะมีสารโพรโพลิสอยู่ในนั้นด้วยมันคืออะไรนั้นไว้รอติดตามในบทความถัดไป)

ลิปบาล์มไอราสูตรวีเเกนไม่มีขี้ผึ้งลิปมันมีสีที่ผิวเเพ้ง่ายเลือกใช้ลิปสครับที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวสำหรับผิวเเพ้ง่ายลิปมันมีสีช่วยลดการอักเสบของริมฝีปาก

รูปภาพจาก
: https://www.pinterest.com/pin/258886678566625599/

: https://www.iranatural.com/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy